โปรดิวเซอร์เกม Street Fighter ตะลึงแนวเกมต่อสู้ยังไม่ถดถอย ไม่นึกว่าจะมาได้ไกลขนาดนี้Yoshinori Ono โปรดิวเซอร์เกม Street Fighter จาก Capcom กล่าวถึงเกมแนวต่อสู้ในปัจจุบันที่อยู่ตลาด โดยมองว่าเกมแนวนี้ยังไม่เห็นท่าทีว่าจะอยู่ในสภาวะจุดอิ่มตัวเลย
Ono กล่าวว่า ตนไม่คิดเลยว่าเกมแนวต่อสู้จะมาได้ไกลขนาดนี้ กล่าวคือยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง และมองว่าเกมประเภทนี้มีความยืนยาวยั่งยืนพอๆกับเกมแนว FPS เมื่อหลังจากที่เกม Street Fighter IV วางจำหน่ายเมื่อปี 2009 ปัจจัยภายในกับผลตอบรับจากผู้เล่นก็เพิ่มขึ้น และมีกลุ่มผู้เล่นใหม่ได้สัมผัสกับเกมภาคล่าสุดนี้ด้วย
Ono ยังกล่าวอีกว่า ปัจจัยสำคัญไม่ใช่เพียงแค่ดึงกลุ่มผู้เล่นใหม่ๆเข้ามา หากเป็นการเก็บกลุ่มผู้เล่นเกมปัจจุบันและกลุ่มคนเล่นเก่าๆพัฒนาเกมให้พวกเขาประทับใจ และโต้ตอบพูดคุยผ่านระบบสังคมบนออนไลน์และภายในเกม ที่สำคัญ ทำให้แน่ใจว่าเราจะต้องได้ยินเสียงจากปากผู้เล่นถึงความต้องการและสามารถวิพากษ์ได้ ตราบที่สามารถดึงกลุ่มผู้เล่นได้แล้ว พวกเขาก็จะอยู่ยืนยาวเหนียวแน่นไปโดยตลอด
ล่าสุด Ono กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาเกม Street Fighter x Tekken เกมต่อสู้ข้ามค่ายระหว่าง Capcom กับ Namco Bandi มีแผนกำหนดวางจำหน่ายปี 2012 บนเครื่อง Xbox 360, PlayStation 3 และ PlayStation Vita
Source : Siliconera
Credit : Gamemun