Rovio ส่ง Angry Birds โบยบินสู่แผ่นดินจีน ขยายแบรนด์ให้ชาวจีนรู้จักมากขึ้น Rovio ประกาศการเป็นคู่ค้ากับ Madhouse บริษัทโฆษณา นำเกม Angry Birds เกมแคชชวลบนมือถือชื่อดังไปสู่ตลาดประเทศจีน
การร่วมเป็นคู่ค้าครั้งนี้ จะเป็นลักษณะดำเนินกลยุทธ์เครือข่ายโฆษณา (Ad Network) เพื่อทำแคมเปญการตลาดมือถือโดยนำเกม Angry Birds ไปเปิดตลาดในจีน ซึ่งเกมตัวนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2009 และสามารถทำยอดขายได้ถึง 12 ล้านดาวน์โหลดบน App Store และมีการต่อยอดแพลตฟอร์มเกมประเภทอื่นๆ และเป็นสินค้าด้วย
ล่าสุดเกม Angry Birds มียอดดาวน์โหลดมากถึง 300 ล้านครั้งแล้ว
Source : VentureBeat
Credit : Gamemun