Nonstop Impact Extreme
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Nonstop Impact Extreme

ที่แห่งนี้คือค่ายมวยปล้ำออนไลน์ใครที่ยังไม่รู้จักมวยปล้ำออนไลน์ก็มาเล่นกันได้ทุกคนช่วยมาสมัครกันด้วยนะครับ
 
บ้านบ้าน  Latest imagesLatest images  สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register)  เข้าสู่ระบบ(Log in)  

 

 แนวคิดตั้งค่ายเกมแสวงกำไร-มั่นคง ยั่งยืน

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
Arm
The Main Event



จำนวนข้อความ : 604
NIE Point : 792
Reputation : 0
Join date : 24/06/2011
Age : 28
ที่อยู่ : แฟลตทหารเรือ บางนา บางนา กรุงเทพฯ

แนวคิดตั้งค่ายเกมแสวงกำไร-มั่นคง ยั่งยืน    Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: แนวคิดตั้งค่ายเกมแสวงกำไร-มั่นคง ยั่งยืน    แนวคิดตั้งค่ายเกมแสวงกำไร-มั่นคง ยั่งยืน    EmptyMon Oct 10, 2011 11:20 am

แนวคิดตั้งค่ายเกมแสวงกำไร-มั่นคง ยั่งยืน    Gold-coin

พูดได้เต็มปากว่าค่ายเกมจำนวนไม่น้อยหรือทั้งหมด มีวัตถุประสงค์การแสวงหากำไรจากเกมออนไลน์เพื่อสร้างรายได้, ดึงผู้เล่นเกมเพื่อเข้ามาเล่นอย่างสูงสุด และพูดได้เต็มปากว่าไม่มีค่ายใดที่คำนึงถึงการแสวงหากำไรอย่างยั่งยืน,อยู่อย่างพอเพียง หรือมีกลุ่มผู้เล่นที่อยู่ในระดับ”อยู่ตัว” เพื่อให้บริษัทมีความมั่นคงหรือสร้างภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น

การแสวงหากำไรสูงสุดจากเกมออนไลน์ ก็ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของเกมยิ่งมัวหมองขึ้นไปอีก ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยจะมองว่า นอกจากจะให้ยุวชนหรือเยาวชนมอมเมากับเกมออนไลน์แล้ว ยังต้องหมดไปกับเงินจำนวนมากจากการซื้อไอเทมในเกม และยิ่งเป็นไอเทมสุ่มเพื่อรับไอเทมล้ำค่า ก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึง”ขนมหลอกเด็กยุคไฮเทค” ขึ้นไปอีก

แนวคิดของ gamemun.com กับการสร้างภาพลักษณ์ของเกมออนไลน์ไม่ให้ดูแย่ลงไปกว่าเดิมคือ ควรมีการจำกัดวงเงินการซื้อไอเทมเกมออนไลน์ด้วยเงินจริง เป็นการจำกัดสิทธิ์ให้ผู้เล่นประเภทยุวชนเติมเงินเกินความจำเป็น สร้างปัญหาให้แก่ผู้ปกครองที่ถือเงิน ทั้งนี้ อาจจำกัดเป็นรายเดือนก็ได้ หรืออาจจำกัดวงเงินตามอัตรารายได้ตามอายุของกลุ่มผู้เล่น กล่าวคือ ถ้าผู้เล่นมีอายุวัยทำงานแล้ว วงเงินซื้อไอเทมก็จะไม่จำกัด เนื่องคนกลุ่มนี้สามารถหารายได้ๆแล้ว ส่วนผู้เล่นที่กำลังศึกษาช่วงประถมหรือมัธยม ก็อาจสำรวจรายได้ต่อเดือนจากค่าขนมที่ผู้เล่นได้รับต่อวัน และคิดคำนวณเป็นเปอร์เซนต์เป็นจำนวนน้อยว่าควรจะจำกัดอยู่ที่กี่บาท

การเตือนกับชั่วโมงที่เล่นพร้อมระบุแสดงความเป็นห่วงเป็นใย ก็ถือว่าเป็นส่วนช่วยอีกรูปแบบที่ว่า ผู้เล่นๆเกมนี้ติดต่อกันกี่ชั่วโมงแล้ว แต่ผลลัพธ์ออกมานั้น ก็กลับไม่สามารถให้ผู้เล่นปฏิบัติตามคำสั่งที่ให้หยุดพักเล่นเกมได้เลย การปิดระบบเกมด้วยตัวเองหลังจากที่เล่นติดต่อกัน ก็ถือว่าเป็นส่วนช่วยให้ผู้เล่นได้เลิกเล่น แต่วิธีนี้กลับกลายเป็นการจำกัดสิทธิ์ของผู้เล่นเกมโดยพลัน หากทำให้วิธีนี้ให้มีประสิทธิภาพ อาจต้องเพ่งเล็งกลับกลุ่มยุวชนตั้งแต่ระดับประถมถึงมัธยมต้นโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เล่นอย่างพอดี ทั้งนี้ อาจทำการล๊อคเกมไม่ให้สามารถเข้าเล่นเกมต่อได้เมื่อเล่นครบตามชั่วโมงที่กำหนดต่อวัน

ประเด็นเรื่องการสวมสิทธิ์หรือสวมรอยโดยการใช้บัญชีคนอื่นที่มีอายุบรรลุนิติภาวะ ก็กลายเป็นประเด็นสำคัญที่หาวิธีแก้ไม่ได้อยู่ในขณะนี้ เพราะมันเป็นปัญหาที่มนุษย์เป็นผู้ทางช่องทางเอง และระบบก็ไม่สามารถบังคับจำกัดสิทธิ์กับกลุ่มคนๆดังกล่าวได้ แต่สิ่งที่สามารถแก้ไขได้ระดับหนึ่งคือ แนวคิดที่ว่าด้วยเรื่องของพฤติกรรมของคนเล่นเกม รวมถึงการเก็บข้อมูลการพูดคุยและนำมาประมวลผลว่าจะเป็นกลุ่มผู้เล่นประเภทใด แม้ว่าฟังดูจะล้ำสมัย แต่อย่าลืมว่า ต้องใช้จำนวนคนงานเป็นผู้คัดกรองที่ดูเหมือนว่าจะต้องใช้จำนวนคนจำนวนมากและไม่เกิดความคุ้มค่าในการดำเนินธุรกิจเลย

อย่างไรก็ตาม แนวคิดที่หยิบยกมาก็ถือว่าเป็นการสร้างสังคมของวิดีโอเกมในอีกรูปแบบหนึ่งให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นสร้างภาพลักษณ์ที่ดีระดับหนึ่ง ทว่าไม่ถึงขั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงให้เป็นด้านบวกได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับค่ายเกมเล็งเห็นสังคมกลุ่มนี้ในทิศทางไหน

Credit : Gamemun
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
แนวคิดตั้งค่ายเกมแสวงกำไร-มั่นคง ยั่งยืน
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
Nonstop Impact Extreme :: Talking Zone :: Free To Talk-
ไปที่: